Trang thông tin hỗ trợ khách hàng của Truyền hình K+

Bắt đầu một hội thoại

TÌM KIẾM LỖI (KHÔNG CÓ KÊNH) trên đầu thu Opentech.

Biểu hiện:

Khách hàng sử dụng đầu thu Opentech khi gặp lỗi không có kênh trên màn hình ti vi sẽ hiển thị câu thông báo: "TÌM KIẾM LỖI" hoặc "KHÔNG CÓ KÊNH"

Hình ảnh minh họa đầu thu Opentech


Nguyên nhân:

Khách hàng đã thực hiện Tìm kiếm kênh trên đầu thu Opentech tại thời điểm tín hiệu thu được không đảm bảo vì các lí do sau:

  • Tại thời điểm thao tác trên đang xảy ra mưa lớn tại trạm phát gốc hoặc tại khu vực khách hàng.
  • Chảo thu đã bị lệch so với hướng cố định ban đầu hoặc bị che chắn bởi vật cản (tòa nhà, cây cối,…).
  • Các phụ kiện ngoài trời ( như mắt chảo thu LNB vỡ hỏng hoặc cáp tín hiệu từ chảo thu, LNB đưa xuống đầu thu gẫy, đứt hoặc jack cáp hỏng).
  • Đầu thu thu đã bị lỗi, hỏng.

Hướng xử lý: 

Quý khách hàng có thể chủ động thực hiện các bước kiểm tra dưới đây để có thể tự tìm được nguyên nhân và khắc phục:

Bước 1: Nếu tại thời điểm xảy ra lỗi thời tiết đang mưa to hoặc có mây mù...khách hàng vui lòng chờ khi thời tiết chuyển biến tốt hơn và thử lại. Nếu trước mặt chảo thu bị che chắn bởi tòa nhà, cây cao, quần áo...khách hàng cần thực hiện loại bỏ các vật cản và thử lại.

Bước 2: Rút nguồn điện của đầu thu và xoáy jack cáp tín hiệu ra khỏi cổng LNB IN phía sau đầu thu. Thực hiện cắm lại nguồn điện cho đầu thu và vặn jack cáp vào đúng cổng tín hiệu LNB IN (cổng ở trên). 

Lưu ý: Xoáy chặt và hết ren, không cắm sai cổng.

Bước 3: Kiểm tra tình trạng tín hiệu thu trên đầu thu bằng cách bấm phím Menu trên điều khiển, di chuyển và chọn mục CÀI ĐẶT -> TÌM KIẾM KÊNH.

  • Nếu (Cường độ tín hiệu) và (Chất lượng tín hiệu) > 80 %: Quý khách có thể thực hiện Tìm kiếm kênh bằng cách bấm phím màu ĐỎ để đầu thu tìm kiếm lại kênh.
  • Nếu SQ đồng thời bằng 0 (%). Khách hàng cầm kiểm tra và đảm bảo rằng 02 thông số Tần số LNB phải là 9750/10600LNB Power phải là BẬT. Sau đó kiểm tra lại giá trị S và Q.
  • Nếu SQ < 80 %: Khách hàng cần kiểm tra các thiết bị/phụ kiện ngoài trời, căn chỉnh và thay thế các phụ kiện lỗi hỏng, nếu có (như mô tả trong phần Nguyên nhân ở trên).

+ Hướng dẫn tinh chỉnh LNB trong trường hợp chảo thu không bị lệch khỏi vị trí cố định ban đầu và cáp tín hiệu đưa xuống đầu thu không đứt, gãy. Khách hàng có thể tham khảo cách tinh chỉnh LNB TẠI ĐÂY

+ Hướng dẫn căn chỉnh/lắp đặt chảo thu trong trường hợp LNB không bị vỡ, hỏng; cáp không đứt gãy. Khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn lắp đặt và chỉnh chảo thu TẠI ĐÂY.

Trong trường hợp tín hiệu từ chảo thu đưa xuống vẫn đảm bảo (sử dụng đầu thu K+ cùng hoặc khác loại để kiểm tra) mà đầu thu Opentech của Quý khách vẫn hiển thị thông báo trên thì cần kiểm tra để thay thế bằng đầu thu khác.









Chọn tệp hoặc kéo và thả các tệp
Hữu ích?
Đúng
Không
  1. Oanh

  2. Đã đăng
  3. Đã cập nhật

Bình luận