Hiện tượng xước hình trên đầu thu SamsungHD.

Nguyên nhân:

  • Tín hiệu từ chảo thu đưa xuống đầu thu không đảm bảo, hoặc:
  • Cáp HDMI không đảm bảo chất lượng, hoặc:
  • Đầu thu lỗi, hoặc:
  • TV của KH lỗi/hỏng.

Khắc phục:

Thực hiện và kiểm tra lại sau từng bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tín hiệu hiển thị trên đầu thu.

Trên điều khiển đầu thu K+, tìm và bấm phím Info (i)2 -3 lần liên tiếp đến khi xuất hiện màn hình dưới đây:

Tín hiệu trên đầu thu được thể hiển bằng 3 thông số là CƯỜNG ĐỘ TÍN HIỆU (CĐTH)CHẤT LƯỢNG TÍN HIỆU (CLTH) và BER [E-6].

Để thu được tín hiệu tốt nhất, K+ khuyến nghị CĐTHCLTH >= 85%, đồng thời BER [-6] = 0.

Trường hợp CĐTHCLTH dao động, thấp hơn giá trị khuyến nghị, thực hiện Bước 2.

Trường hợp CĐTHCLTH >= 85% nhưng BER [-6] > 0, Quý khách có thể tinh chỉnh lại mắt chảo thu (LNB) theo hướng 8h như hướng dẫn TẠI ĐÂY để BER [E-6] = 0 hoặc hình ảnh có thể trở lại được trên màn hình TV. Nếu BER [E-6] > 100, có thể phải thay thế mắt chảo thu (LNB).

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với đại lý lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 19001592 để được tư vấn.

Bước 2: Rút nguồn điện đầu thu và cắm lại sau khoảng 1-2 phút.

Trường hợp chưa khắc phục được, thực hiện Bước 3.

Bước 3: Thực hiện kiểm tra jack cáp tín hiệu tại cổng SAT IN phía sau đầu thu.

Lưu ý:Jack cáp được xoáy hết ren theo chiều kim đồng hồ.

Bước 4: Kiểm tra chảo thu.

Trường hợp chảo thu được lắp đặt chắc chắn, không bị lệch khỏi vị trí lắp đặt ban đầu. Thực hiện Bước 5.

Trường hợp chảo thu lệch khỏi vị trí lắp đặt ban đầu, cần thực hiện tinh chỉnh lại góc ngầng và góc phương vị như bảng dưới đây.

Khu vực/ Vùng Miền
Miền Bắc
Miền Trung
Miền Nam
Góc Ngẩng (Độ)
50
56
58
Góc Phương vị (Độ)
126
116
111

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với ĐL lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 19001592 để được tư vấn.

Bước 5: Kiểm tra mắt chảo thu LNB.

Trường hợp LNB bị vỡ, nước chảy vào, cần thay thế thiết bị khác.

Trường hợp LNB lệch so với hướng 8h, Quý khách có thể tinh chỉnh (Hướng dẫn TẠI ĐÂY) lại đảm bảo CĐTH, CLTH đạt giá trị cao nhất theo khuyến nghị.

Trường hợp LNB đã đặt lắp đặt ở hướng 8h, thực hiện Bước 6.

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với ĐL lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 19001592 để được tư vấn.

Khuyến nghị: Không nên sử dụng các dụng cụ không được khuyến nghị như vỏ nhựa che đậy LNB, dẫn tới suy giảm hoặc cản trở tín hiệu phản xạ từ chảo thu vào LNB.

Bước 6: Kiểm tra cáp tín hiệu từ LNB tới đầu thu, bộ chia, khuếch đại (nếu có).

Đảm bảo cáp không đứt. Hạn chế sử dụng cáp âm tường làm suy hao tín hiệu.

Một số trường hợp sử dụng chung chảo thu, cáp quá dài và nhiều đầu thu, để đảm bảo tín hiệu được ổn định, nhiều khách hàng của K+ sử dụng thêm bộ khuếch đại và bộ chia tín hiệu. Trong quá trình sử dụng, có thể các thiết bị, phụ kiện này suy giảm chất lượng dẫn tới ít nhất 1 đầu thu gặp vấn đề mất tín hiệu, cần kĩ thuật kiểm tra thay thế.

Bước 7: Thay thế cáp HDMI khác đảm bảo chất lượng.

Nếu:

Hết tình trạng xước hình. Nguyên nhân do cáp HDMI lỗi.

Vẫn còn tình trạng xước hình, thực hiệnBước 8.

Không có cáp HDMI khác có chất lượng tốt, thực hiện Bước 9.

Bước 8: Kết nối cáp HDMI sang cổng HDMI khác trên TV.

Sau khi kết nối sang cổng HDMI khác trên TV, thực hiện chọn lại nguồn tín hiệu trên TV. Nếu:

Hết tình trạng xước hình. Nguyên nhân do cổng HDMI của TV lỗi.

Vẫn còn tình trạng xước hình. Thực hiện Bước 9.

Bước 9:Sử dụng cáp RCA (3 màu Vàng, Trắng, Đỏ) tạm thời.

Kết nối cáp RCA (được cấp cùng đầu thu K+) kết nối đầu thu và TV. Cần đảm bảo KH cắm đúng màu cáp với màu cổng trên cả đầu thu, TV. Dù tình trạng xước hình đã được hoặc chưa được khắc phục, người dùng cần sớm mang thiết bị ra trạm bảo hành gần nhất của K+ để được kiểm tra.

Trường hợp không tự khắc phục được, quý khách có thể chủ động liên hệ với đại lý gần nhất hoặc kết nối với tổng đài 19001592 để được cung cấp các thông tin cần thiết.




Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!