Xử lý khi bị mất tín hiệu. Không có tín hiệu. Mức tín hiệu không đủ trên đầu thu
BIỂU HIỆN:
Màn hình TV sẽ hiển thị câu thông báo:
NGUYÊN NHÂN:
- Đang xảy ra mưa lớn tại trạm phát gốc hoặc tại chính khu vực thuê bao đang sử dụng truyền hình vệ tinh; Hoặc:
- Mặt chảo thu bị che chắn (bởi tòa nhà, cây cối,...)
- Dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt hoặc
- Mắt chảo thu (LNB) bị nứt/vỡ/lệch hướng hoặc
- Chảo thu bị lỏng/lệch so với hướng lắp đặt chuẩn ban đầu
HƯỚNG XỬ LÝ:
Trường hợp mất tín hiệu tạm thời khi thời tiết chuyển biến xấu, quý khách vui lòng chờ ít phút. Tín hiệu sẽ trở lại khi thời tiết ổn định hơn (khi lượng mây/mưa giảm).
Khi mức Cường độ tín hiệu (CĐTH) & Chất lượng tín hiệu (CLTH) không đạt chuẩn thì đầu thu sẽ không nhận được tín hiệu từ vệ tinh về. Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng tín hiệu trên đầu thu bằng cách:
THAO TÁC |
TECHNICOLOR |
ZAPPER/SKYWORTH |
Kiểm
tra mức tín hiệu |
Menu
=> Cài đặt => Tình trạng tín hiệu: kiểm tra Cường độ/ Chất lượng tín hiệu |
Menu
=> Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Tình trạng tín hiệu |
- Nếu CĐTH/CLTH = 0/0: Cần kiểm tra kết nối dây cab với đầu thu đã gắn chắc chắn hay chưa. Kiểm tra dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt không thay thế nếu cần: Kiểm tra đầu jack cáp (màu trắng) nối vào đầu thu. Đảm bảo jack cáp được cắm thẳng vào đầu thu và xoáy hết ren theo chiều kim đồng hồ vào cổng RF IN phía sau đầu thu, bật đầu thu trong quá trình thao tác. Rút nguồn điện của đầu thu và cắm lại.
- Nếu CĐTH/CLTH < 60-65%/100:
+ Kiểm tra và loại bỏ vật cản trước chảo thu để có tín hiệu tốt nhất: như dây phơi quần áo, tòa nhà hoặc cây cối.....
+ Kiểm tra mắt chảo thu (LNB) có bị nứt/vỡ/lệch hướng không thay thế nếu có: Nếu mắt chảo thu bị nứt/vỡ (do sử dụng lâu ngày và ảnh hưởng của thời tiết) thì cần liên hệ đại lý gần nhất để mua mới và thay thế LNB.
Nếu đầu cáp nối với mắt chảo thu bị lệch hướng so với hướng 8 giờ (so với kim đồng hồ) cần tinh chỉnh lại LNB bằng cách sử dụng tô vít 4 cạnh để nới lỏng 2 con ốc ở mắt chảo thu và xoay mắt chảo sao cho đầu cáp trùng với hướng kim đồng hồ chỉ 8 giờ, đồng thời cần kiểm tra cường độ tín hiệu đảm bảo sao cho CĐTH >=60-65% và CLTH = 100% thì cố định lại con ốc.
- Nếu CĐTH và CLTH >=60% và 100% mà TV vẫn hiển thị lỗi THÌ chỉ cần dò lại kênh hoặc xác lập mặc định bằng cách:
ĐẦU THU |
TECHNICOLOR |
SKYWORTH |
ZAPPER |
Thao
tác dò kênh |
Menu
=> Chọn "Cài đặt" => chọn "Tìm kiếm kênh" bấm Ok. |
Menu=>Cài
đặt=> Cài đặt đầu thu=> Tìm Kiếm kênh |
Menu
=> Chọn "Cài đặt" => Chọn "Cài đặt đầu thu" =>
Chọn "xác lập mặc định |
Xác lập
mặc định |
Menu
=> Cài đặt =>Xác lập mặc định => Có/Không => OK => Đầu thu tự
khởi động lại |
Menu
=> Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Xác lập mặc định => Nhập mã kiểm
soát người dùng(mã mặc định: 1111) Đồng ý/Không |
Menu
=> Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Xác lập mặc định => Nhập mã kiểm
soát người dùng(mã mặc định: 1111) Đồng ý/Không |
Kiểm tra xem chảo thu có bị lỏng/lệch so với hướng lắp đặt chuẩn ban đầu không bằng cách dùng tay lắc mặt chảo và chân chảo xem có được lắp đặt chắc chắn không. Nếu chảo thu không được lắp đặt chắc chắn, cần liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để lắp đặt lại.
Lưu ý:
Trường hợp sử dụng cáp âm tường cũng có thể dẫn đến suy giảm tín hiệu, nên đi cáp nổi.
Trường hợp các bước kiểm tra các thiết bị nêu trên đều đảm bảo yêu cầu mà khách hàng có sử dụng thêm bộ khuếch đại và bộ chia tín hiệu thì cần yêu cầu đại lý kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.
Khách hàng có thể liên hệ lại đại lý lắp đặt ban đầu hoặc tìm đại lý K+ gần nhất tại đây: https://www.kplus.vn/ho-tro/danh-sach-dai-ly