Xử lý khi bị mất kênh trên đầu thu
Biểu hiện:
• Kênh không xuất hiện trong danh sách khi bấm phím OK trên điều khiển đầu thu, hoặc:
• Bấm chuyển sang kênh muốn xem nhưng tự nhảy sang một kênh khác.
Nguyên nhân:
- Tín hiệu trên đầu thu không đảm bảo, hoặc:
- Đầu thu lỗi, hỏng.
- Cần cập nhật lại danh sách kênh.
Khắc phục:
Nếu do hệ thống chưa cập nhật khách hàng chỉ cần bấm dò lại kênh để cập nhật lại danh sách kênh trên đầu thu. Thao tác dò kênh trên các đầu thu như sau:
ĐẦU THU | TECHNICOLOR | SAMSUNG | ZAPPER SKYWORTH |
Thao tác dò kênh | Menu => Chọn "Cài đặt" => chọn "Tìm kiếm kênh" bấm Ok. | Menu" Chọn "Cài đặt" => Chọn "Dò tự động | Menu => Chọn "Cài đặt" => Chọn "Cài đặt đầu thu" => Chọn "xác lập mặc định |
Nếu do tín hiệu trên đầu thu chưa đảm bảo thì sẽ cần tinh chỉnh lại thiết bị để đạt mức cường độ tín hiệu và chất lượng tín hiệu chuẩn đặc biệt tín hiệu trên dải tần các kênh đang thiếu. Để kiểm tra tín hiệu trên đầu thu khách hàng có thể thao tác như sau:
ĐẦU THU | SAMSUNG | TECHNICOLOR | ZAPPER SKYWORTH |
Mức tín hiệu khuyến nghị | Cường độ tín hiệu> 60% Chất lượng tín hiệu 92 - 100% Giá trị BER: = 0 | Cường độ tín hiệu> 60% Chất lượng tín hiệu =100% | Cường độ tín hiệu> 60% Chất lượng tín hiệu =100% |
Thao tác kiểm tra tín hiệu | Info 2-3 lần liên tiếp cho tới khi xuất hiện bảng thông tin | Menu => Cài đặt => Tình trạng tín hiệu | Menu => Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Tình trạng tín hiệu |
Nếu gặp tình trạng mất một số kênh chứ không phải mất hoàn toàn danh sách kênh thì khách hàng cũng có thể kiểm tra tín hiệu theo dải tần chứa kênh bị mất bằng cách:
cần kiểm tra Cường độ tín hiệu và Chất lượng tín hiệu theo dải tần chứa kênh đang gặp sự cố. Để kiểm tra Cường độ tín hiệu và Chất lượng theo dải tần thì tại dòng "Tần số" và "Tốc độ mã" vui lòng nhập các thông tin tương ứng như sau:
TẦN SỐ/TỐC ĐỘ MÃ | DANH SÁCH KÊNH |
11549/30.000 | BBC WORLD NEWS |
11549/30.000 | ON SPORT HD |
11549/30.000 | HBO HD; ON BIBI |
11549/30.000 | K+KID HD; K+SPORT1 HD; K+SPORT2 HD |
11549/30.000 | VTV1 HD; VTV1; VTV5 HD |
11549/30.000 | TTXVN; VTV CANTHO HD |
11549/30.000 | KIX HD; DISCOVERY ASIA HD |
11549/30.000 | VTVCAB19; VTVCAB20 - ON V FAMILY |
11549/30.000 | VTVCAB9-ON INFO; VTVCAB5-ON E CHANNEL |
11549/30.000 | VOV1; VOV2; VOV3 |
11589/28.800 | SCTV PHIMTONGHOP |
11589/28.800 | VTV4; VTV9; VTVCAB1; VTV7; VTV8 |
11589/28.800 | TODAYTV; QPVN; THUAN VIET |
11589/28.800 | ON MUSIC; VTVCAB12-ON STYLE |
11589/28.800 | CINEMAX; BOOMERANG; CNN |
11589/28.800 | SCTV2; ANTV; HTV3 |
11589/28.800 | YOUTV; NHAN DAN |
11589/28.800 | HTV THETHAO; VTC1 |
11589/28.800 | ON SPORT+ |
11629/30.000 | ARTOON NETWORK HD; VTVCAB17-ON TRENDING |
11629/30.000 | K+LIFE HD; K+CINE HD |
11629/30.000 | NHK; TV5 MONDE; VTV3 HD |
11629/30.000 | ON PHIM VIET HD; SCTV1; THVL1; FASHION |
11629/30.000 | HISTORY HD; AXN HD |
11629/30.000 | HTV2 HD; SCTV9; VTV2 HD |
11629/30.000 | ON FOOTBALL HD; DISCOVERY CHANNEL |
11669/30.000 | HTV7; HTV9; THVL2; HANOI1 |
11669/30.000 | FRANCE24; SCTV7; KBS |
Nếu CĐTH < 60% hoặc CLTH < 100%, thì cần thực hiện:
- Kiểm tra và đảm chảo jack cáp được cắm chắc và xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu.
Trường hợp CĐTH hoặc CLTH dao động, thấp hơn so với giá trị khuyến nghị: Quý khách có thể tự kiểm tra các kết nối tuần tự theo hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo:
- Jack cáp được cắm chắc chắn, xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu
- Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu
- Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ
Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với Đại Lý lắp đặt ban đầu TẠI ĐÂY.