Xử lý khi bị mất kênh trên đầu thu

Biểu hiện:

• Kênh không xuất hiện trong danh sách khi bấm phím OK trên điều khiển đầu thu, hoặc:

• Bấm chuyển sang kênh muốn xem nhưng tự nhảy sang một kênh khác.

Nguyên nhân:

- Tín hiệu trên đầu thu không đảm bảo, hoặc:

- Đầu thu lỗi, hỏng.

- Cần cập nhật lại danh sách kênh.

Khắc phục:

Nếu do hệ thống chưa cập nhật khách hàng chỉ cần bấm dò lại kênh để cập nhật lại danh sách kênh trên đầu thu. Thao tác dò kênh trên các đầu thu như sau:

ĐẦU THUTECHNICOLORSAMSUNGZAPPER
SKYWORTH
Thao tác dò kênhMenu => Chọn "Cài đặt" => chọn "Tìm kiếm kênh" bấm Ok.Menu" Chọn "Cài đặt" => Chọn "Dò tự độngMenu => Chọn "Cài đặt" => Chọn "Cài đặt đầu thu" => Chọn "xác lập mặc định

Nếu do tín hiệu trên đầu thu chưa đảm bảo thì sẽ cần tinh chỉnh lại thiết bị để đạt mức cường độ tín hiệu và chất lượng tín hiệu chuẩn đặc biệt tín hiệu trên dải tần các kênh đang thiếu. Để kiểm tra tín hiệu trên đầu thu khách hàng có thể thao tác như sau:

ĐẦU THUSAMSUNGTECHNICOLORZAPPER
SKYWORTH
Mức tín hiệu khuyến nghịCường độ tín hiệu> 60%
Chất lượng tín hiệu 92 - 100%
Giá trị BER: = 0
Cường độ tín hiệu> 60%
Chất lượng tín hiệu =100%
Cường độ tín hiệu> 60%
Chất lượng tín hiệu =100%
Thao tác kiểm tra tín hiệuInfo 2-3 lần liên tiếp cho tới khi xuất hiện bảng thông tinMenu => Cài đặt => Tình trạng tín hiệuMenu => Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Tình trạng tín hiệu

Nếu gặp tình trạng mất một số kênh chứ không phải mất hoàn toàn danh sách kênh thì khách hàng cũng có thể kiểm tra tín hiệu theo dải tần chứa kênh bị mất bằng cách:

cần kiểm tra Cường độ tín hiệu và Chất lượng tín hiệu theo dải tần chứa kênh đang gặp sự cốĐể kiểm tra Cường độ tín hiệu và Chất lượng theo dải tần thì tại dòng "Tần số" và "Tốc độ mã" vui lòng nhập các thông tin tương ứng như sau:

TẦN SỐ/TỐC ĐỘ MÃDANH SÁCH KÊNH
11549/30.000BBC WORLD NEWS
11549/30.000
ON SPORT HD
11549/30.000
HBO HD; ON BIBI
11549/30.000
K+KID HD; K+SPORT1 HD; K+SPORT2 HD
11549/30.000
VTV1 HD; VTV1; VTV5 HD
11549/30.000TTXVN; VTV CANTHO HD
11549/30.000KIX HD; DISCOVERY ASIA HD
11549/30.000VTVCAB19; VTVCAB20 - ON V FAMILY
11549/30.000VTVCAB9-ON INFO; VTVCAB5-ON E CHANNEL
11549/30.000VOV1; VOV2; VOV3
11589/28.800
SCTV PHIMTONGHOP
11589/28.800
VTV4; VTV9; VTVCAB1; VTV7; VTV8
11589/28.800
TODAYTV; QPVN; THUAN VIET
11589/28.800
ON MUSIC; VTVCAB12-ON STYLE
11589/28.800
CINEMAX; BOOMERANG; CNN
11589/28.800
SCTV2; ANTV; HTV3
11589/28.800
YOUTV; NHAN DAN
11589/28.800
HTV THETHAO; VTC1
11589/28.800
ON SPORT+
11629/30.000
ARTOON NETWORK HD; VTVCAB17-ON TRENDING
11629/30.000
K+LIFE HD; K+CINE HD
11629/30.000
NHK; TV5 MONDE; VTV3 HD
11629/30.000
ON PHIM VIET HD; SCTV1; THVL1; FASHION
11629/30.000HISTORY HD; AXN HD
11629/30.000HTV2 HD; SCTV9; VTV2 HD
11629/30.000ON FOOTBALL HD; DISCOVERY CHANNEL
11669/30.000HTV7; HTV9; THVL2; HANOI1
11669/30.000FRANCE24; SCTV7; KBS



Nếu CĐTH < 60% hoặc CLTH < 100%, thì cần thực hiện:

- Kiểm tra và đảm chảo jack cáp được cắm chắc và xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu.

Trường hợp CĐTH hoặc CLTH dao động, thấp hơn so với giá trị khuyến nghị: Quý khách có thể tự kiểm tra các kết nối tuần tự theo hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo:

- Jack cáp được cắm chắc chắn, xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu

- Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu

- Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với Đại Lý lắp đặt ban đầu TẠI ĐÂY.


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!