Xử lý khi đầu thu bị dừng hình.

Biểu hiện:

Hình ảnh bị dừng không chạy nội dung như bình thường.

Màn hình hiển thị biểu tượng mũi tên quay tròn (đang tải)

Nguyên nhân:

Dừng hình xảy ra do một trong số các nguyên nhân sau:

  • Dừng hình do mất kết nối Internet.
  • Dừng hình do treo Box.
  • Do Cường độ tín hiệu thấp
  • Do Tốc độ tải về không đảm bảo.
  • Do hệ thống phân phối nội dung (K+)

Hướng xử lý:

Nếu nguyên nhân là do mất kết nối internet khách hàng cần kiểm tra đèn LED phía trước mặt đầu thu có sáng xanh liên tục hay không. Nếu kết nối internet không ổn định thì đèn sẽ nhấp nháy hoặc tắt. Như vậy cần kiểm tra modem hoặc với nhà mạng để đảm bảo kết nối internet tốt nhất. Tốc độ tải cần đạt phải là >2.5Mbs và cường độ tín hiệu>=65% khi sử dụng wifi.

Nếu do đầu Box bị treo cũng sẽ dẫn tới hình dừng hình, không điều khiển được hoặc nhận tín hiệu từ điều khiển chậm: Với trường hợp này chỉ cần rút nguồn điện và cắm lại là được

Trường hợp xem qua wifi cần đảm bảo Cường độ tín hiệu đủ lớn và ổn định >65% (Nếu<65% hoặc thấp đột ngột sẽ xảy ra hiện tượng dừng hình): Ngoài ra cần đảm bảo khoảng cách giữa đầu thu và MODEM đủ gần, không bị che chắn lớn.

Khách hàng có thể kiểm tra tốc độ internet bằng app OPENSIGNAL và trải nghiệm Video Test và Speed Test. Khởi động MODEM WIFI bằng cách rút nguồn cắm lại và bật box sau 5-10 phút.

Trường hợp kiểm tra internet, cường độ tín hiệu, khoảng cách modem với đầu thu vẫn đảm bảo theo yêu cầu và đầu thu không bị treo đơ mà vẫn xảy ra tình trạng dừng hình thì khách hàng vui lòng chụp ảnh màn hình (có địa chỉ IP, tốc độ internet) khi kiểm tra tốc độ ở app OPENSIGNAK gửi cho K+ để K+ xác định nguyên nhân và xử lý nếu cần.


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!