[002] C002 hoặc S002 Không có kênh nào. Vui lòng kiểm tra kết nối internet, khởi động lại ứng dụng và thử lại.
Biểu hiện: Màn hình hiển thị câu thông báo:
- Trên đầu thu Box/Smart TV:" (C002 hoặc S002) Không có kênh nào. Vui lòng kiểm tra kết nối internet, khởi động lại ứng dụng và thử lại." hoặc câu thông báo bằng tiếng Anh: "(C002 hoặc S002) No channel list available. Please check your cables and internet connection."
Nguyên nhân:
Do khi đang xem LIVE hoặc VOD thì bị mất kết nối từ SmartTV, STB đến MODEM.
Hướng xử lý:
- Nếu Smart TV (hoặc TVBOX) cđang kết nối với modem bằng dây LAN, Khách hàng vui lòng kiểm tra và đảm bảo dây Lan được kết nối chắc chắn giữa hai thiết bị và đảm bảo modem đang sáng nguồn, hoặc khởi động lại modem rồi kiểm tra lại.
- Nếu kết nối với modem bằng wifi: Cần kiểm tra modem, đảm bảo đang sáng nguồn và khởi động lại modem rồi thử lại.
Với TVBOX, nếu Khách hàng đã thực hiện bước kiểm tra kết nối internet xong mà vẫn còn lỗi thì thử khởi động lại TVBOX (tắt nguồn và bật lại) sau đó chờ TVBOX khởi động vài phút rồi thử xem lại.
Lưu ý: Khách hàng có thể kết nối K+ TV BOX với Internet qua mạng không dây (Wifi) hoặc có dây (Ethernet) tại cổng LAN [6] của thiết bị. Kết nối mạng thành công, đèn LED màu xanh lá [2] sẽ sáng.
- Nếu dùng mạng LAN: cần đảm bảo đèn LED màu xanh mặt trước box sáng ổn định (không tắt, không nhấp nháy) và khuyến nghị Tốc độ tải về từ 5Mbps trở lên.
- Nếu dùng mạng wifi: cần đảm bảo đèn LED màu xanh mặt trước box sáng ổn định (không tắt, không nhấp nháy) và khuyến nghị Tốc độ tải về từ 5Mbps trở lên và Cường độ tín hiệu từ 55-60% là có thể xem được , để kết nối nhanh và ổn định thì khuyến nghị Cường độ tín hiệu > 65%. Khi kiểm tra mà Cường độ tín hiệu thấp hơn 55% thì nên chuyển sang dùng mạng LAN.
- Khoảng cách giữa đầu thu và modem internet nên giữ ở mức 0.5 - 1m Nếu khách có cả mang LAN và Wifi thì khách hàng có thể thử phương án nào có kết nối ổn định/tốt hơn thì sử dụng phương án đó.