Xử lý khi hình ảnh bị mờ nhòe trên đầu thu Box

Khi xảy ra hiện tượng hình ảnh mờ hoặc bị nhòe hình khách hàng vui lòng thực hiện:

  • Kiểm tra dây HDMI đã được cắm đúng cổng hay chưa, thử đổi cổng HDMI Lưu ý không căm vào cổng ARC hoặc MHL.
  • Thử chuyển kênh sang kênh khác rồi quay lại kênh phản ánh bị mờ xem hình ảnh có tốt hơn không (KHÔNG cần khởi động lại đầu thu)
  • Kiểm tra xem kênh đang gặp lỗi là kênh gì. Một số kênh ví dụ VTV5 và VTV8 bị mờ hơn so với các kênh khách nguyên nhân là do nguồn tín hiệu cấp từ đơn vị kênh không được nét như một số kênh chuẩn HD (K+, VTV1, 3, 6). Ngoài ra 1 số kênh SD của trên nền tảng internet có chất lượng không bằng các nền tảng truyền hình khác (ví dụ cùng kênh SD nhưng xem trên đầu thu chảo vệ tinh sẽ cảm giác nét hơn).
  • Trên các kênh K+ tự sản xuất như K+Sport1, K+Sports2 hay K+Cine có yêu cầu về băng thông lớn hơn. Nên nếu tốc độ tải nhỏ hơn 3.5-4.5Mb/s thì chất lượng hình ảnh có thể không đạt sắc nét cao nhất. Nếu khách hàng xem trên tivi màn hình trên 50" thì sẽ thấy chất lượng hình ảnh không đẹp so với tivi màn hình nhỏ hơn. Bên cạnh đó nhà sản xuất cũng khuyến nghị để có hình ảnh đẹp và không ảnh hưởng tới mắt thì khoảng cách từ vị trí ngồi xem tới màn hình tivi nên đạt tối thiểu 3.5m.
  • Khách hàng có thể thử chuyển Wifi và Lan xem kết nối nào tốt hơn.
  • Nếu các phương án trên không được thì thử rút nguồn MODEM khởi động lại 5-10 phút ổn định rồi mới mở Box kiểm tra lại.

Nếu vẫn không khắc phục được thì khách hàng vui lòng liên hệ lại tổng đài 1900 1592 để có hướng kiểm tra và xử lý sâu hơn.


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!