Lỗi AR2/AR3/AR4/AR5/AR7 - Thông báo Thuê bao của bạn đã hết hạn và cách kích hoạt lại thẻ K+
Biểu hiện:
Trên màn hình TV của thuê bao tín hiệu vệ tinh sẽ xuất hiện câu thông báo tùy thuộc loại thiết bị đang sử dụng:
- Đối với đầu thu Technicolor: AR4/AR7 – Thuê bao của bạn đã hết hạn.
- Với tất cả các đầu thu: AR2 - Thuê bao của bạn đã hết hạn
- Đối với đầu thu Samsung HD: Thuê bao của bạn đã hết hạn.
Nguyên nhân là do:
- Thuê bao đã hết hạn mà chưa được gia hạn thành công.
- Đã gia hạn thành công nhưng thẻ chưa nhận được lệnh kích hoạt do không bật đầu thu khi gia hạn.
- Trong thẻ không có gói 39, cần kích hoạt lại trong khi thuê bao vẫn còn hạn sử dụng.
- Thẻ giải mã hoặc đầu thu lỗi hỏng.
- Thẻ giải mã mới chưa được kích hoạt thuê bao
Hướng khắc phục:
Riêng với lỗi AR2 - Thuê bao của bạn đã hết hạn: nguyên nhân là do thẻ giải mã chưa được kích hoạt. Cần liên hệ đại lý nơi mua thiết bị để được kích hoạt thẻ.
Với các lỗi AR2/AR4/AR5/AR7, hướng xử lý như sau:
Kiểm tra thời hạn thuê bao bằng cách nhắn tin gửi 6058 với cú pháp sau: K*hethan*12 số thẻ giải mã (ví dụ: nếu số thẻ K+ của bạn là 135040198601 thì soạn tin nhắn với nội dung: K*hethan*135040198601) => rồi gửi 6058=> sẽ có tin nhắn từ 6058 cung cấp thông tin về ngày hết hạn thuê bao và khuyến mại gia hạn áp dụng cho thuê bao nếu có. Nếu thuê bao đã hết hạn bạn chỉ cần gia hạn lại thuê bao để có thể tiếp tục theo dõi các nội dung yêu thích.
Nếu thuê bao còn hạn hoặc mới được gia hạn mà vẫn chưa xem được thì cần bật đầu thu và đợi vài phút hoặ thực hiện các bước sau để kích hoạt lại thẻ K+:
Bước 1: Mở kênh một kênh bất kỳ.
Bước 2: Khách hàng có thể tự thực hiện gửi lại lệnh kích hoạt lại thẻ bằng cách soạn tin gửi 6058 theo cú pháp sau:
viết liền: K*KHL*12 số thẻ giải mã (ví dụ soạn tin nhắn với nội dung: K*KHL*135040198601) rồi gửi 6058.
Lưu ý:
- Mỗi thuê bao chỉ có thể gửi tin nhắn kích hoạt 1 lần/1 thuê bao/1 ngày
- Một số điện thoại gửi được tối đa 5 tin nhắn kích hoạt 5 thuê bao khác nhau trong 1 ngày.
Khi gửi tin nhắn thành công hệ thống sẽ trả về một trong các tin nhắn với nội dung như sau:
STT |
Nội dung tin nhắn phản hồi từ 6058 |
Tình huống & Hướng xử lý |
1 |
Thue bao co ma the xxxxxxxxxxxx da duoc kich hoat lai. Vui long bat dau thu doi trong it phut va kiem tra lai. Xin cam on! |
Lệnh kích hoạt đã được gửi thành công tới thuê bao, khách hàng bật đầu thu và đợi trong vài phút đến vài chục phút, nếu vẫn hiển thị lỗi AR thì liên hệ tổng đài 19001592 |
2 |
Thue bao co ma the xxxxxxxxxxxx da het han. Vui long gia han thue bao https://www.kplus.vn/ho-tro/gia-han-truc-tuyen. Xin cam on! |
Thuê bao đã hết hạn nên hiển thị lỗi AR trên màn hình TV, khách hàng cần gia hạn lại thuê bao đồng thời bật đầu thu, đợi vài phút đến vài chục phút và kiểm tra lại. |
3 |
So the giai ma sai. Vui long kiem tra va gui lai tin nhan. Xin cam on! |
Khách hàng kiểm tra lại số thẻ giải mã trong đầu thu và gửi lại tin nhắn theo cú pháp K*KHL*12 số thẻ giải mã gửi 6058 |
4 |
So the xxxxxxxxxxxx da thuc hien kich hoat lai trong ngay. |
Khách hàng đã gửi tin nhắn kích hoạt lại thành công cho thuê bao trước đó, trong cùng ngày chỉ cần gửi 1 lần. Khách hàng bật đầu thu và đợi trong vài phút đến vài chục phút, nếu vẫn hiển thị lỗi AR thì liên hệ tổng đài 19001592 |
5 |
So dien thoai xxxxxxxxxx da thuc hien kich hoat qua 5 lan trong ngay. |
1 số điện thoại chỉ được phép gửi tối đa 5 SMS để kích hoạt 5 thuê bao khác nhau trong 1 ngày |
6 |
Tin nhan kich hoat lai chi ap dung cho thue bao ve tinh DTH |
Không áp dụng gửi lại lệnh kích hoạt bằng SMS với thuê bao K+ app hay TVBOX |
Trường hợp đã khởi động lại đầu thu và gửi lại lệnh kích hoạt rồi mà vẫn chưa xem được thì cần kiểm tra thêm thông tin gói kênh, cường độ tín hiệu/chất lượng tín hiệu. Nếu gói kênh thiếu hoặc tín hiệu không đảm bảo thì sẽ cần điều chỉnh lại tín hiệu hoặc có thể thẻ hoặc đầu thu đã hỏng cần liên hệ đại lý kiểm tra thay thế.
Khách hàng có thể thực hiện thêm một vài thao tác sau:
+ Rút thẻ vệ sinh bề mặt lõi đồng bằng để loại bỏ bụi bẩn.
+ Rút nguồn điện, cắm lại và kiểm tra xem đã hết thông báo hay chưa.
+ Kiểm tra trong phần "Thông tin thẻ" đã có gói 27,41,49, 39 hay chưa (Tùy thuộc gói cước đang sử dụng) bằng cách:
- Đầu thu Technicolor: Bấm phím MENU. Chọn CÀI ĐẶT -> THÔNG TIN THẺ.
- Đầu thu Samsung HD: Bấm phím MENU. Chọn HỆ THỐNG KHÓA MÃ -> THÔNG TIN THẺ.
- Đầu thu Zapper: Bấm MENU => Cài bấm đặt=> Thông tin kỹ thuật => Các quyền kỹ thuật => bấm Ok => Màn hình hiển thị 3 dòng với 3 thống số gói 27,39 và 41