Hiện tượng đen màn hình trên đầu thu SamsungHD.

Biểu hiện:

- Không có bất kỳ thông báo nào trên màn hình đen, chỉ có tên kênh và chương trình phát sóng.

- Không có bất kỳ thông báo nào.

- Các kênh tự do VTV5 (#10) hoặc VTV9 (#14) xem được, có thể không.

Nguyên nhân:

  • Đầu thu hoạt động (bật) liên tục trong thời gian dài, hoặc:
  • Tín hiệu từ chảo thu xuống đầu thu không đảm bảo, hoặc:
  • Cắm chưa đúng cổng HDMI phù hợp trên Tivi, chưa chọn đúng độ phân giải phù hợp trên đầu thu, hoặc:
  • Cáp HDMI lỗi, hoặc:
  • Thẻ cần được kích hoạt từ hệ thống, hoặc:
  • Đầu thu cần được kiểm tra, sửa chữa, thay thế.

Ảnh minh họa đầu thu Samsung:

Khắc phục:

Thực hiện thao tác theo hướng dẫn và kiểm tra kết quả sau từng bước dưới đây.

Bước 1: Kiểm tra 1 trong 2 kênh VTV5 (Kênh số 10) hoặc VTV9 (Kênh số 14) có xem được không?

  • Trường hợp xem được 1 trong 2 kênh trên, => cáp HDMI & cổng HDMI hoạt động bình thường . Thực hiện Bước 2.: Trường hợp không xem được 2 kênh trên, thực hiện Bước 3.

Bước 2: Thực hiện rút nguồn điện cấp cho đầu thu và cắm lại sau 1-2 phút.

Trường hợp chưa xem được, thực hiện Bước 8.

Bước 3: Kiểm tra tín hiệu hiển thị trên đầu thu.

Trên điều khiển đầu thu K+, tìm và bấm phím Info (i)2 hoặc 3 lần đến khi xuất hiện màn hình dưới đây:

Tín hiệu trên đầu thu được thể hiển qua giá trị là CƯỜNG ĐỘ TÍN HIỆU (CĐTH), CHẤT LƯỢNG TÍN HIỆU (CLTH) và BER [E-6].

Để thu được tín hiệu tốt nhất, K+ khuyến nghị:

- CĐTHCLTH>=85%.

- đồng thời giá trị BER [E-6] = 0.

  • Trường hợp CĐTH và CLTH dao động, thấp hơn nhiều so với giá trị khuyến nghị trên, => Kiểm tra các kết nối và vị trí lắp đặt chảo thu tuần tự theo hướng dẫn dưới đây:
  • Jack cáp được cắm chắc chắn, xoáy hết ren vào cổng SAT IN phía sau đầu thu;
  • Không có tòa nhà, cây cối, vật che chắn phía trước chảo thu;
  • Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu;
  • Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ;
  • Bộ chia tín hiệu, khuếch đại (nếu có) không bị nước chảy vào.

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với ĐL lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 1900 1592 để được tư vấn.

  • Trường hợp CĐTH và CLTH >= 85% nhưng BER [E-6] > 0:
  • - Cần tinh chỉnh lại mắt chảo thu (LNB) theo hướng 8h để BER [E-6] = 0 hoặc hình ảnh có thể trở lại được trên màn hình TV. Nếu BER [E-6] > 100, có thể phải thay thế mắt chảo thu (LNB).
  • Trường hợp CĐTH và CLTH = 0%, thực hiện Bước 4.
  • Trường hợp CĐTH và CLTH >= 85% và BER [E-6] = 0, thực hiện Bước 5.

Bước 4: Thực hiện xoáy jack cáp tín hiệu tại cổng SAT IN phía sau đầu thu và cắm lại.

Lưu ý: Cắm thẳng cáp và xoáy hết ren theo chiều kim đồng hồ.

  • Trường hợpCĐTHCLTH >= 85%, BER [E-6] = 0, thực hiện Bước 5.
  • Trường hợp CĐTHCLTH >=85% nhưng BER [E-6] > 0, quý khách cần tinh chỉnh lại mắt chảo thu (LNB) theo hướng 8h để BER [E-6] = 0 hoặc hình ảnh có thể trở lại được trên màn hình TV. Nếu BER [E-6] > 100, có thể phải thay thế mắt chảo thu (LNB).
  • Trường hợp CĐTHCLTH dao động thấp hơn so với giá trị khuyến nghị trên, Quý khách có thể tự kiểm tra tuần tự theo hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo:
  • Không có tòa nhà, cây cối, vật che chắn phía trước chảo thu,
  • Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu;
  • Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ;
  • Bộ chia tín hiệu, khuếch đại (nếu có) không bị nước chảy vào.

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với đại lý lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 19001592 để được tư vấn.

  • Trường hợpCĐTH = CLTH = 0%, Quý khách có thể tự kiểm tra tuần tự theo hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo:
  • Không có tòa nhà, cây cối, vật che chắn phía trước chảo thu,
  • Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu;
  • Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ;
  • Bộ chia tín hiệu, khuếch đại (nếu có) không bị nước chảy vào.

Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với đại lý lắp đặt ban đầu để được hỗ trợ hoặc kết nối tổng đài 19001592 để được tư vấn.

Bước 5: Thay thế cáp HDMI khác đảm bảo chất lượng tốt.


Trường hợp không khắc phục được hoặc chưa có cáp HDMI thay thế, thực hiện bước Bước 6.

Bước 6: Cần cắm cáp vào cổng HDMI khác phù hợp trên TV.

Đối với TV thông minh (kết nối Internet) có nhiều cổng HDMI, cần chọn cổng HDMI (STB) hoặc HDMI (DVI), không sử dụng cổng HDMI (ARC) hay HDMI (MHL).

Sử dụng điều khiển của TV để chọn nguồn tín hiệu vào tương ứng với tên cổng HDMI đang sử dụng.

Không khắc phục được, thực hiệnBước 7.

Bước 7: Thay đổi độ phân giải HDMI phù hợp.

Bấm phím Resolutiontrên điều khiển đầu thu. Thực hiện thay đổi độ phân giải 1080i hoặc 720p và dừng lại khi hết tình trạng màn hình đen.

Trường hợp không khắc phục được, thực hiện Bước 9.

Bước 8: Kiểm tra gói kênh 39 trong THẺ.

Trường hợp tín hiệu trên đầu thu ổn định theo khuyến nghị ở Bước 3, cần kiểm tra gói kênh 39 có trong thẻ giải mã cắm trong đầu thu.

Dùng điều khiển đầu thu bấm phím "Menu" =>"Dò tự động" => "Hệ thống khóa mã" => "Thông tin thuê bao" => "aa61"

  • Nếu không có 0000000039, quý khách vui lòng kết nối lên tổng đài 19001592 để được hỗ trợ.
  • Nếu đã có 0000000039, thực hiện Bước 9.

Bước 9: Trong trường hợp không xem được bằng cáp HDMI trên đầu thu hoặc TV, quý khách có thể xem tạm thời qua cáp RCA (hay còn gọi là cáp AV có 3 màu vàng, trắng, đỏ được cung cấp khi mua đầu thu K+).

Trường hợp cổng HDMI trên đầu thu lỗi, khách hàng cần đưa thiết bị tới trạm bảo hành/Showroom gần nhất của K+ để được kiểm tra, sửa chữa trong thời gian sớm nhất hoặc liên hệ 1900 1592 để được tư vấn.




Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!