Hướng dẫn xử lý khi mất tín hiệu

Trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu chảo thu chưa được lắp đặt chuẩn hoặc thiết bị thu phát bị nứt vỡ/chưa tinh chỉnh đúng hướng sẽ dẫn tới mất tín hiệu trên đầu thu. Khi đó màn hình sẽ hiển thị câu thông báo tương ứng trên các loại đầu thu.

Nguyên nhân:

Dây cab tín hiệu chưa được gắn chắc chắn trên đầu thu.

LNB nứt vỡ hoặc chưa được tinh chỉnh đúng hướng.

Chảo thu bị lệch so với hướng ban đầu.

Hướng xử lý:

Khi gặp câu thông báo kể trên khách hàng vui lòng kiểm tra tín hiệu trên đầu thu để biết mức Cường độ tín hiệu/Chất lượng tín hiệu (CĐTH/CLTH) trên đầu thu đã đạt mức khuyến nghị áp dụng cho từng loại đầu thu hay chưa. Thao tác như sau:

Nếu:

- CĐTH/CLTH = 0/0: Tàng thực hiện rút nguồn điện đầu thu.

=> Kiểm tra kết nối dây cab bằng cách xoáy ren ngược chiều kim đồng hồ để tháo cab ra khỏi đầu thu 

=> Vệ sinh phần lõi đồng bên trong => cắm lại cab và xoáy ren ngược lại để cố định dây cab kết nối với đầu thu. 

=>Kiểm tra lại tín hiệu xem có cải thiện hay không. Nếu vẫn chưa khắc phục sẽ cần kiểm tra chảo thu LNB ở phía bên ngoài đảm bảo các điều kiện lắp đặt chuẩn theo yêu cầu.

- CĐTH/CLTH < mức khuyến nghị (theo bảng trên): Cần đảm bảo vị trí đặt chảo thu thông thoáng không bị che chắn bởi nhà cao tầng, cây cối hoặc dây phơi quần áo...

=>Kiểm tra vị trí chảo thu có được gắn chắc chắn hay không. LNB có bị nứt vỡ hay bị lệch hướng so với ban đầu. 

=>Nếu chảo thu vẫn được gắn chắc chắn và LNB không bị nứt vỡ khách hàng có thể thử nới lỏng con ốc cố định LNB và thực hiện xoay nhẹ từ từ vừa xoay vừa kiểm tra sự thay đổi tín hiệu trên đầu thu. Khi thấy mức CĐTH/CLTH trên đầu thu đạt mức chuẩn theo yêu cầu thì thực hiện cố định lại con ốc và kiểm tra tín hiệu đã trở lại bình thường hay chưa.

- CĐTH đạt chuẩn/CLTH chưa đạt chuẩn: Kiểm tra bề mặt nhựa của LNB có bị nứt vỡ hay không. Thay thế nếu cần để đảm bảo việc nhận tín hiệu được tốt. Nếu kiểm tra bề mặt nhựa không nứt vỡ thì khách hàng có thể thử nới lỏng con ốc cố định LNB và thực hiện xoay nhẹ từ từ vừa xoay vừa kiểm tra sự thay đổi tín hiệu trên đầu thu. Khi thấy mức CĐTH/CLTH trên đầu thu đạt mức chuẩn theo yêu cầu thì thực hiện cố định lại con ốc và kiểm tra tín hiệu đã trở lại bình thường hay chưa.

- CĐTH/CLTH đạt chuẩn nhưng vẫn hiển thị câu thông báo: Khi đó khách hàng chỉ cần thực hiện dò lại kênh để nhận lại tín hiệu. Thao tác dò kênh trên các đầu thu như sau:

ĐẦU THUSAMSUNGTECHNICOLORZAPPER
SKYWORTH
THAO TÁC DÒ KÊNHMenu => Hệ thống => Dò tự đông => OkMenu => Cài đặt =Tìm kiếm kênhMenu => Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Tìm kiếm kênh

Trường hợp tín hiệu vẫn chưa trở lại thì vui lòng liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để có kỹ thuật tới kiểm tra trực tiếp và hỗ trợ (có tính phí). Phí hỗ trợ sẽ tùy thuộc khoảng cách từ đại lý tới nhà khách hàng và chi phí thay thế thiết bị (nếu có). Trường hợp khách hàng chưa có thông tin liên hệ của đại lý vui lòng gọi 1900 1592 để được hỗ trợ.

Lưu ý: Tín hiệu qua chảo thu vệ tinh sẽ bị ảnh hưởng nếu thời tiết có mây mù hoặc mưa to/bão. Do vậy khi thời tiết đang chưa ổn định thì khách hàng vui lòng không điều chỉnh chảo thu mà chờ và thử lại sau.

Thiết bị thu phát tín hiệu (LNB) đặt ngoài trời sử dụng lâu ngày chất lượng có thể giảm do điều kiện thời tiết và hao mòn. Nên khách hàng cân nhắc việc thay LNB khi thấy tín hiệu không đảm bảo.


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!