Xử lý tình trạng có hình nhưng không có tiếng.

Trong quá trình sử dụng nếu gặp tình trạng màn hình tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng khách hàng có thể thực hiện một vài bước kiểm tra như sau:

Nguyên nhân:

- Có thể do chưa bật tiếng trên đầu thu.

- Dây cab kết nối đầu thu với tivi AV/RCA, HDMI lỗi.

- Cổng kết nối dây cab trên đầu thu/Tivi lỗi.

Hướng xử lý:

Bước 1: Sử dụng điều khiển để tăng âm lượng tới mức mong muốn. 

Bước 2: Sau khi tăng âm lượng rồi mà vẫn gặp tình trạng có hình không có tiếng thì sẽ cần kiểm tra kết nối dây AV/RCA, HDMI từ đầu thu tới tivi. Việc kết nối từ đầu thu tới tivi sẽ có thể sử dụng dây AV (đầu dây có 3 màu vàng trắng xanh) hoặc dây HDMI.

Nếu sử dụng dây AV thì cần đảm bảo 3 màu trên đầu dây được cắm tương ứng với các màu trên cổng của Tivi và đầu thu và cắm chắc chắn. Trường hợp đã kiểm tra cắm đúng cổng và cắm chắc chắn rồi mà vẫn gặp tình trạng có hình không có tiếng thì khả năng khe cắm trên đầu thu/tivi/dây AV/HDMI đã bị hỏng. Để xác định rõ nguyên nhân do đầu thu hay tivi hay do dây cab kết nối thì khách hàng có thể sử dụng dây cab khác (nếu có) để cắm thử vào đầu thu/tivi. Hoặc nếu có đầu thu/tivi khác thì có thể thử với dây AV/HDMI hiện tại để xem tình trạng ra sao.

Đối với đầu thu HD sử dụng dây cab HDMI thì có thể thử đổi cổng kết nối và chọn lại ngõ vào hoặc tráo đổi hai đầu dây HDMI và kiểm tra lại.

Sau khi thực hiện các bước kiểm tra sơ bộ mà tình trạng vẫn chưa khắc phục khách hàng vui lòng mang đầu thu kèm dây AV/HDMI ra đại lý lắp đặt ban đâu để kiểm tra hỗ trợ thay thế thiết bị (nếu cần). Nếu cần tư vấn thêm khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài 1900 1592 (24/24)


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!