Mức tín hiệu thấp trên đầu thu SamsungHD.

Biểu hiện:

Khi tín hiệu thu được thấp hoặc không nhận được tín hiệu từ chảo thu truyền xuống, đầu thu Samsung HD sẽ có thông báo như sau:

Nguyên nhân:

  • Đang xảy ra mưa lớn tại trạm phát gốc hoặc tại khu vực lắp đặt/sử dụng thiết bị.
  • Có vật cản che chắn phía trước mặt chảo thu (nhà cao tầng, cây cối, quần áo,….)
  • Thiết bị ngoài trời (chảo thu, mắt chảo thu) bị lệch so với hướng lắp đặt ban đầu hoặc cáp tín hiệu từ mắt chảo thu đưa xuống bị gãy, đứt.
  • Đầu thu lỗi, hỏng.

Khắc phục:

  • Nếu thời tiết chuyển biến xấu thì cần đợi khi thời tiết tốt hơn (giảm lượng mây/mưa) và kiểm tra lại.
  • Nếu có các vật cản che chắn trước mặt chảo thu (cây cối, quần áo,…) thì cần gỡ bỏ
  • Ngoài 2 nguyên nhân trên, khách hàng thực hiện các bước sau để tìm nguyên nhân khác và xử lý:

Bước 1: Kiểm tra tín hiệu trên đầu thu: bấm phím info (i) nằm trên phím màu VÀNG của điều khiển từ xa 2 - 3 lần cho tới khi xuất hiện bảng thông số.

Tín hiệu trên đầu thu được thể hiển bằng 3 thông số là CƯỜNG ĐỘ TÍN HIỆU (CĐTH), CHẤT LƯỢNG TÍN HIỆU (CLTH) và BER [E-6]. Để hình ảnh được ổn định, CĐTH>=60 cùng CLTH =100%, đồng thời BER [-6] = 0 - 200.

+ Nếu CĐTH >=60 cùng CLTH = 100%: => Dò kênh tự động hoặc Thiết lập mặc định theo hướng dẫn tại: /73-cach-thiet-lap-mac-dinh-tren-dau-thu-samsunghd

+ Nếu CĐTH cùng CLTH >= 60% nhưng BER [-6] > 200: =>kiểm tra LNB (mắt chảo) có bị hỏng không, nếu bị nứt/vỡ cần liên hệ đại lý gần nhất để thay mới. Nếu không hỏng, cần thực hiện tinh chỉnh LNB để giá trị BER [-6] âm hoặc = 0. Cáchtinh chỉnh LNB: https://www.youtube.com/watch?v=Sd9SJQ4iqu4

+ Nếu CĐTH hoặc CLTH dao động, thấp hơn < 60% hoặc = 0: Cần kiểm tra theo:

  • Jack cáp trên cổng SAT IN phía sau đầu thu phải được cắm chắc chắn, dùng tay xoáy hết ren để đầu thu nhận được tín hiệu tối đa. Bật đầu thu trong quá trình thao thác và kiểm tra tín hiệu trên đầu thu.
  • Kiểm tra và đảm bảo cáp tín hiệu từ mắt chảo thu LNB đưa xuống đầu thu không đứt gãy.
  • Kiểm tra mắt chảo thu LNB, nếu nứt vỡ cần thay mới. Nếu không hỏng, cần tinh chỉnh LNB theo hướng dẫn nêu trên.
  • Chảo thu không bị lỏng/lệch so với vị trí lắp đặt cố định ban đầu. 

Trong trường hợp không tự khắc phục được, Quý khách có thể liên hệ Đại lý lắp đặt ban đầu/hoặc gần nhất để được hỗ trợ:https://www.kplus.vn/ho-tro/danh-sach-dai-ly


Quý khách hàng vui lòng bấm vào link sau để gửi đánh giá của của mình về bài viết này và trang thông tin hỗ trợ khách hàng Help Center nói chung:
Tại đây
Ý kiến của Quý khách rất quan trọng với K+. Cảm ơn Quý khách!